Meltingareldurinn

Ég fór ķ mķna įrlegu vorhreinsun um helgina. Mér finnst ég léttari og glašari ķ alla staši og hugurinn skżrari. Ég sef betur į nóttunni og morgunhugleišslan mķn veršur dżpri. Ég var komin meš nokkrar venjur sem ég vissi aš vęru ekki aš žjóna mér. Ég sótti t.d. ķ snakk žegar hugurinn varš eiršarlaus og sętt žegar ég var orkulaus. Nśna finnst mér aušveldara aš hlusta į lķkamann og velja žaš sem hann langar ķ en ekki žaš sem hugurinn kallar eftir. Ég hvatti manninn minn til aš taka žįtt ķ žessu meš mér. Hann var ekkert yfir sig spenntur viš tilhugsunina en įkvaš samt aš slį til. Į öšrum degi fór hann aš tala um hvaš honum liši ótrślega vel og aš hann vęri fullur af orku. Hann višurkenndi aš žetta vęri miklu aušveldara en hann hefši bśist viš. 

Minn innblįstur til aš fara ķ vorhreinsun kemur frį Ayurveda, systurvķsindum Jógafręšanna. Ayurveda kennir okkur aš lifa ķ takti viš įrstķširnar og okkur sjįlf. Oršiš Ayurveda žżšir “vķsindin um verundina." Ayurveda er sögn. Aš gera Ayurveda er aš skuldbinda žig til žess aš gefa sinni ęšstu vellķšan, tķma og orku. Į eigin forsendum, skref fyrir skref. Til dęmis aš velja įvöxt ķ stašinn fyrir sśkkulašiköku. Aš lesa eitthvaš skemmtilegt frekar en aš horfa į hrollvekju. Aš fara snemma aš sofa ķ staš žess aš horfa į sjónvarpiš fram į nótt. Aš gera minna og vera meira. Bęši ķ einu.
 
Jóga og ayurveda leggja mikla įherslu į Agni, hinn innri eld. Agni žżšir umbreytandi afl. Viš erum ekki aš tala um eld ķ eiginlegri merkingu heldur hęfileika lķkamans til aš melta. Agni er konungur meltingarinnar og lykill aš heilsu og vanheilsu. Allt kemur frį meltingunni og meltingin stżrist af žvķ hvaš og hvernig viš boršum. Fęšan er grunnur lķfsins. Allt er fęša. Ekki bara maturinn sem viš boršum heldur lķka allt sem viš tökum inn śr umhverfinu. Fęša handa lķkama, huga og sįl. Agni nęr yfir öll žessi sviš.

Agni er eldurinn sem stżrir svengd og matarlyst og žvķ hvernig žś vinnur śr fęšu. Hann veršur fyrir įhrifum af fęšunni sem žś boršar, en lķka hugsunum, tilfinningum, streitumagni, hvar žś boršar, įrstķš og vešri. Ef agni er ekki ķ jafnvęgi žį myndast ama. Ama er žaš sem viš nįum ekki aš melta. Žaš sest į botn magans, truflar meltinguna og veldur meiri myndun į ama. Ama žornar į endanum og feršast til annarra lķkamshluta og veldur sjśkdómum. 
 
Til aš hreinsa śt ama er męlt meš žvķ aš létta į meltingunni į um žaš bil sex mįnaša fresti, į vorin og haustin. Žaš eru til nokkrar leišir til žess aš taka vor- og hausthreinsun. Viš getum fastaš eša bara boršaš aušmeltari fęšu. Į Indlandi er oft notašur réttur sem heitir Kitchari og er bśinn til śr Mungbaunum og hrķsgrjónum. Žegar mungbaunir og hrķsgrjón eru sošin saman myndast prótein sem lķkaminn į aušvelt meš aš melta. Fyrir žį sem vilja prófa er hér uppskrift aš Kitchari.Žaš er til dęmis hęgt aš setja sér aš borša graut į morgnana, kitchari ķ hįdeginu og sśpu į kvöldin ķ eina til žrjįr vikur.  

Ég hvet žig til aš prófa. Žaš getur veriš smį įskorun en er alveg žess virši. Ef žś vilt fį ašstoš viš aš finna śt hvaš žś žarft og hvatningu til aš fylgja žvķ eftir er velkomiš aš hafa samband. Ég bżš upp į einkatķma fyrir žį sem vilja stušning viš aš hlśa aš lķkamlegri og andlegri heilsu į heildręnan hįtt og finna lķfsorkunni farveg. 

Žegar mataręšiš er rangt gerir mešališ ekkert gagn. Žegar mataręšiš er rétt er mešališ óžarft. Ayurvedķskur mįlshįttur. 

Gušrśn Arnalds

Jógakennari, hómópati, markžjįlfi og  leišbeinandi ķ Fókusing,ašferš til aš hlusta į visku lķkamans

andartak@andartak.is

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband